Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Thông tin về dịch vụ truyền hình 4K của Mobifone

Theo thông tin chính thức từ phía nhà mạng, hiện tại Ericsson và Mobifone sẽ chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến chất lượng cao và trải nghiệm video trên công nghệ 4K UHD tiên tiến nhất thế giới trên các thiết bị smartphone cho thuê bao sử dụng dịch vụ 4G Mobifone.
Thuê bao Mobifone được dùng dịch vụ truyền hình 4K trên smartphone
Theo đó, bắt đầu từ tháng 7/2016, cùng với việc đưa vào thử nghiệm công nghệ mạng 4G, Mobifone đã liên kết với Ericsson cung cấp thành công dịch vụ truyền hình 4K chuẩn UHD trên smartphone. Nằm trong  kế hoạch triển khai công nghệ tốc độ 600Mbps trên mạng LTE, Mobifone đã sử dụng công nghệ sóng mạng Carrier Aggregation và điều chế tiên tiến để cung cấp cho người dùng dịch vụ 4G những trải nghiệm truyền hình và video được trọn vẹn, cho chất lượng tốt nhất. Cụ thể, công nghệ  vô tuyến hàng đầu của Ericsson Evolved Packet Core (EPC) đã được kết hợp với điều chế 256 QAM và thực hiện trên mạng thực của Mobifone.
Xu hướng cũng như thị hiếu của người dùng hiện đại đang dần biến chuyển và tạo nên một nhu cầu lớn đối với dịch vụ truyền hình. Theo kết quả điều tra nghiên cứu thị trường trong năm 2015, có đến 41% người dùng có đồng quan điểm rằng chất lượng trải nghiệm 4K UHDTV là một tính năng không thể thiều trên Tivi nếu muốn những dịch vụ UHDTV được tăng trưởng một cách đều đặn trên phạm vi toàn cầu.
Cũng theo báo cáo mới nhất từ Ericsson Mobility Report vào tháng 3/2016, dự kiến đến năm 2021, số thuê bao smartphone ở Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần so với thời điểm hiện tại, đồng thời video sẽ lên ngôi và trở thành một ứng dụng phổ biến nhất của các thuê bao. Xu hướng này cho thấy rõ tầm quan trọng cũng như thách thức đối với những nhà khai thác dịch vụ di động trong việc cung cấp các trải nghiệm về video và dịch vụ truyền hình chất lượng cao và tích hợp trên mạng di động. Với việc, đưa vào cung cấp thành công dịch vụ truyền hình 4K trên smartphone, Mobifone hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và chất lượng về truyền hình và video trên các thiết bị thông minh trong tương lai.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét